Khả năng Messi dự cúp châu Âu 2024

2024.04.15 19:03:17


**Khả năng Messi góp mặt tại EURO 2024**

**Phần mở đầu**

Lionel Messi, huyền thoại bóng đá người Argentina, đã tuyên bố muốn tiếp tục thi đấu cho đội tuyển quốc gia ít nhất cho đến sau Copa America 2024. Tuy nhiên, tương lai của anh tại EURO 2024, giải đấu mà Argentina sẽ không tham dự, vẫn còn là một ẩn số.

Khả năng Messi dự cúp châu Âu 2024

**Tuổi tác và thể lực**

Messi sẽ bước sang tuổi 37 vào tháng 6 năm 2024. Ở độ tuổi này, việc duy trì phong độ đỉnh cao là một thách thức đáng kể đối với bất kỳ cầu thủ bóng đá nào. Mặc dù Messi vẫn đang chơi ở cấp độ cao nhất, nhưng khả năng thể lực của anh có thể bắt đầu suy giảm.

Khả năng Messi dự cúp châu Âu 2024

**Động lực và ham muốn**

Một yếu tố quan trọng khác cần cân nhắc là động lực và ham muốn của Messi. Anh đã đạt được mọi danh hiệu lớn trong bóng đá cấp CLB và quốc tế, bao gồm cả chức vô địch World Cup 2022. Liệu anh ấy vẫn còn ham muốn thúc đẩy bản thân để cạnh tranh ở cấp độ cao nhất hay không vẫn là câu hỏi.

**Vai trò của huấn luyện viên**

Khả năng Messi dự cúp châu Âu 2024

Vai trò của huấn luyện viên cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định của Messi. Lionel Scaloni, người đã dẫn dắt Argentina đến chức vô địch World Cup 2022, có mối quan hệ tuyệt vời với Messi. Nếu Scaloni tiếp tục tại vị, điều đó có thể khiến Messi dễ dàng quyết định tiếp tục thi đấu quốc tế.

**Cạnh tranh tại PSG**

Phong độ của Messi tại câu lạc bộ chủ quản Paris Saint-Germain (PSG) cũng sẽ có tác động. Nếu anh ấy tiếp tục chơi tốt và đóng vai trò quan trọng trong đội của Christophe Galtier, thì động lực của anh ấy để tiếp tục thi đấu quốc tế có thể tăng lên. Ngược lại, nếu anh ấy gặp khó khăn hoặc bị chấn thương, thì anh ấy có thể cân nhắc việc giải nghệ sớm hơn.

**Tình hình gia đình**

Tình hình gia đình của Messi cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định của anh. Anh ấy có ba đứa con và vợ của anh ấy là người Barcelona, Tây Ban Nha. Nếu gia đình anh muốn định cư ở châu Âu, điều đó có thể khiến anh phải ưu tiên sự nghiệp cấp CLB hơn là đội tuyển quốc gia.

**Kết luận**

Khả năng Lionel Messi góp mặt tại EURO 2024 là một vấn đề phức tạp phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuổi tác, thể lực, động lực, vai trò của huấn luyện viên, phong độ tại câu lạc bộ và tình hình gia đình đều sẽ ảnh hưởng đến quyết định của anh ấy. Mặc dù không có gì đảm bảo rằng anh ấy sẽ tiếp tục chơi cho Argentina, nhưng khả năng anh ấy làm như vậy vẫn còn rất lớn. Nếu anh ấy quyết định góp mặt, đó sẽ là một sự bổ sung to lớn cho bất kỳ đội nào và sẽ mang đến cho người hâm mộ một cơ hội nữa để chiêm ngưỡng tài năng phi thường của anh ấy.


下一篇:没有了